ભૂલથી પણ ન કરો આ 8 પ્રકારના લોકો ખજૂરનું સેવન, સ્વાસ્થ્ય માટે નુકસાનકારક સાબિત થઈ શકે છે, તેનાથી રોગોની સંખ્યામાં વધારો થાય છે… જાણો કોણે ન ખાવી જોઈએ ખજૂર…!

ભૂલથી પણ ન કરો આ 8 પ્રકારના લોકો ખજૂરનું સેવન, સ્વાસ્થ્ય માટે નુકસાનકારક સાબિત થઈ શકે છે, તેનાથી રોગોની સંખ્યામાં વધારો થાય છે… જાણો કોણે ન ખાવી જોઈએ ખજૂર…!

શિયાળો શરૂ થતાં જ આપણે વિવિધ પ્રકારના શાકભાજી અને ડ્રાયફ્રૂટ્સનો ઉપયોગ કરીએ છીએ અને તેની સાથે ખજૂરનો પણ ઉપયોગ કરીએ છીએ. લગભગ લોકો શિયાળા દરમિયાન તેમના આહારમાં ખજૂરનો સમાવેશ કરે છે, કારણ કે ખજૂરમાં પોષક તત્વો ભરપૂર માત્રામાં હોય છે. તે પ્રોટીન, ડાયેટરી ફાઈબર, વિટામિન બી અને વિટામિન સીનો ઉત્તમ સ્ત્રોત છે.

ખજૂરમાં હાજર આ તમામ તત્વો આપણા સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ સારા છે. પરંતુ કેટલાક લોકો એવા છે જેમણે ખજૂરનું સેવન કરવાનું ટાળવું જોઈએ. સ્થૂળતા, ઝાડા અને કિડનીની બીમારીથી પીડિત લોકો માટે ખજૂરનું સેવન નુકસાનકારક સાબિત થઈ શકે છે. હેલ્થ ફૂડ અને ન્યુટ્રિશન ડાયેટિશિયન કહે છે કે લોકોએ ખજૂર ખાવાનું ટાળવું જોઈએ.

બાળકો માટે:

જો તમારા ઘરમાં નાના બાળકો છે અને તેઓ ખજૂર ખાય છે, તો તેમને મોટી માત્રામાં ખજૂર ખાવાથી દૂર રાખો. કારણ કે ખજૂર તેમના આંતરડાને નુકસાન પહોંચાડે છે, નાના બાળકોના આંતરડા સંપૂર્ણ રીતે વિકસિત નથી તેથી ખજૂર ખાવાથી તેમના માટે હાનિકારક બની શકે છે.

READ MORE   આંતરડા સાફ કરવાનો આ છે એકદમ આયુર્વેદિક ઉપાય, કરવાથી કેન્સર સહિતની બીમારીનું ઘટશે જોખમ.

કબજિયાતઃ

ખજૂરનું વધુ સેવન કરવાથી કબજિયાત થઈ શકે છે. ખજૂરથી માત્ર ઝાડા જ નહીં પણ કબજિયાત પણ થઈ શકે છે. તારીખો મળને સખત બનાવી શકે છે, કબજિયાતની શક્યતાઓ વધારી શકે છે. પરંતુ જો તમે તેનું મર્યાદિત માત્રામાં સેવન કરો છો તો તે કબજિયાતમાં રાહત આપે છે. ખજૂરમાં જોવા મળતા ફાઈબર કબજિયાતમાં રાહત અપાવે છે.

ખજૂરને કારણે સ્નાયુઓની નબળાઈ થાય છેઃ

ખજૂરનું વધુ માત્રામાં સેવન કરવાથી સ્નાયુઓને નુકસાન થાય છે. તેથી ખજૂરનું સેવન મર્યાદિત માત્રામાં જ કરવું જોઈએ. ખજૂરમાં પોટેશિયમ અને મેગ્નેશિયમનું પ્રમાણ વધુ હોય છે, જે સ્નાયુઓની નબળાઈનું કારણ બની શકે છે. પરંતુ જો તમે તેનું સેવન મર્યાદિત માત્રામાં કરો છો તો તે તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે.

READ MORE   સવારે જાગીને પહેલા કરી લો આ 5 કામ શરીર બનાવો આજીવન નિરોગી

સગર્ભા સ્ત્રીઓ માટે:

ખજૂરનું વધુ સેવન સગર્ભા સ્ત્રીઓ માટે નુકસાનકારક હોઈ શકે છે. સગર્ભા સ્ત્રીઓએ ડૉક્ટરની સલાહ લીધા પછી જ ખજૂરનું સેવન કરવું જોઈએ.

એલર્જીમાં:

આયુર્વેદ જણાવે છે કે જે વ્યક્તિને એલર્જી હોય તેણે મર્યાદિત માત્રામાં ખજૂરનું સેવન કરવું જોઈએ. ખજૂરમાં ફ્રુક્ટોઝનું ઉચ્ચ સ્તર હોય છે જે એલર્જી ધરાવતા લોકોને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. જો તમને જલ્દી જ એલર્જી થવાની સંભાવના હોય તો તમારે ડૉક્ટરની સલાહ લીધા પછી જ ખજૂરનું સેવન કરવું જોઈએ. એલર્જીના કિસ્સામાં, આવા ખોરાકને ટાળવો જોઈએ.

ઝાડામાં ખજૂર છે નુકસાનકારકઃ

જે લોકોને પેટની સમસ્યા હોય તેમણે ખજૂરનું સેવન ન કરવું જોઈએ અને જે લોકોને ડાયેરિયાની સમસ્યા હોય તેમણે પણ ખજૂર ખાવાનું ટાળવું જોઈએ. ખજૂરમાં રેચક અસર હોય છે, જેનાથી ડાયેરિયાની સમસ્યા વધી શકે છે. બાળકોને ઝાડા થાય તો ખજૂર ખાવાનું ટાળવું જોઈએ.

કિડનીના રોગો માટે હાનિકારક:

ઉચ્ચ પોટેશિયમ કિડનીના દર્દીઓ માટે ખૂબ જ હાનિકારક છે, તેથી તેમણે ખજૂરનું સેવન ટાળવું જોઈએ. વાસ્તવમાં, ખજૂરમાં પોટેશિયમની વધુ માત્રા હોય છે જે કિડનીના દર્દીઓ માટે હાનિકારક હોઈ શકે છે.

સ્થૂળતામાં ખજૂરઃ

ખજૂરનું વધુ માત્રામાં સેવન કરવાથી સ્થૂળતા વધી શકે છે. અને જો તમારું વજન વધારે છે તો તમારે ખજૂરનું સેવન ટાળવું જોઈએ, હકીકતમાં ખજૂરમાં કેલરી વધુ હોય છે, જે તમારું વજન વધારે છે. જો તમારું વજન ઓછું હોય તો તમે ખજૂરનું સેવન કરી શકો છો. પરંતુ સ્થૂળતાથી પીડિત લોકોએ તેનું સેવન કરવાનું ટાળવું જોઈએ. એક ગ્રામ ખજૂરમાં લગભગ 2.5 કેલરી હોય છે જે ગંભીર વજનનું કારણ બની શકે છે.

READ MORE   માત્ર 2 જ દિવસમાં જૂની શરદી અને છાતીમાં જામી ગયેલા કફ ને કાઢવાનો 100% અસરકારક ઉપચાર

ખજૂર સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક છે, પરંતુ જો તેનું વધુ સેવન કરવામાં આવે તો તે નુકસાન પણ કરી શકે છે. જો તમને ઉપર દર્શાવેલ કોઈપણ સમસ્યા હોય તો તમારે ખજૂરનું સેવન ટાળવું જોઈએ, પછી ભલે તમને બીજી કોઈ સમસ્યા ન હોય. જો તમે ડાયાબિટીસથી પીડિત છો, તો તમારે સલાહ લીધા પછી જ ખજૂરનું સેવન કરવું જોઈએ. એક ડૉક્ટર.

  • નોધ : – આ લેખ ફક્ત માહિતી માટે જ છે, PROCBSE.IN આ માહિતીને સમર્થન આપતુ નતી , યોગ્ય ડોક્ટર અને નિષ્ણાત ની સલાહ લઇને જ આગળ વધવુ

Leave a Comment