લાંબુ અને સ્વસ્થ જીવન જીવવા માટે આ દેશી ખોરાક ખાવાનું શરૂ કરો, તમને જીવનભર કેલ્શિયમ, આયર્ન અને પ્રોટીનની ઉણપ નહીં થાય.

લાંબુ અને સ્વસ્થ જીવન જીવવા માટે આ દેશી ખોરાક ખાવાનું શરૂ કરો, તમને જીવનભર કેલ્શિયમ, આયર્ન અને પ્રોટીનની ઉણપ નહીં થાય

તંદુરસ્ત અને લાંબુ જીવન જીવવાની દરેક વ્યક્તિની ઈચ્છા હોય છે. તંદુરસ્ત હોવાનો અર્થ એ નથી કે તમે હંમેશા મોંઘા આરોગ્યપ્રદ ખોરાક ખાઓ. તમે સ્થાનિક ખોરાક ખાઈને સ્વસ્થ રહી શકો છો. તમારે માત્ર ગુણવત્તા, જથ્થા અને સમયનું ધ્યાન રાખવું પડશે.

ચાલો જાણીએ કઇ 6 સ્થાનિક વાનગીઓથી શરીરમાં કેલ્શિયમ, આયર્ન અને પ્રોટીનની ઉણપ નથી થતી.

આ દેશી વાનગીમાં ખૂબ જ ઓછી કેલરી હોય છે. આ વાનગી પોષક તત્વોથી ભરપૂર છે જે શરીરને સ્વસ્થ બનાવવામાં મદદ કરે છે. અને સૌથી સારી વાત એ છે કે આ વાનગી બનાવવી ખૂબ જ સરળ છે.

દૂધ, દહીં, પનીર કે અન્ય ડેરી પ્રોડક્ટ્સ પ્રોટીનનો સૌથી સારો સ્ત્રોત હોય છે. સાથે સાથે શરીરને કેલ્શિયમ અને વિટામિન્સ પણ મળી જાય છે અને હાડકાં નબળાં પડતાં નથી. રોજ એક ગ્લાસ દૂધ લો ફેટ દૂધ જરૂર પીવો.

ચાલો તમને આવી જ કેટલીક વાનગીઓ વિશે જણાવીએ. જેનું સેવન કરવાથી તમને થાક, નબળાઈ, એનિમિયા, પ્રોટીનની ઉણપ વગેરેમાં રાહત મળશે.

પોર્રીજ:

ઘણા લોકો નાસ્તામાં દળિયા ખાવાનું પસંદ કરે છે. પોર્રીજ ઘણી રીતે બનાવી શકાય છે. દાલિયા સારા કાર્બોહાઇડ્રેટ્સ, ફાઇબર અને એન્ટીઑકિસડન્ટોથી ભરપૂર છે. આ ઉપરાંત દાળમાં વિટામિન B પણ ભરપૂર માત્રામાં હોય છે જે આપણા મગજના સ્વાસ્થ્યને પ્રોત્સાહન આપે છે. તેમાં મધ, બદામ અને અન્ય ઘણા ડ્રાયફ્રુટ્સ ઉમેરીને પોરીજને વધુ હેલ્ધી બનાવી શકાય છે.

વેજીટેબલ સેન્ડવીચ અને પાસ્તા:

લોકો ખૂબ જ સ્વાદિષ્ટ અને ઝડપી વાનગી માટે સેન્ડવીચ અને પાસ્તા ખાવાનું પસંદ કરે છે. તમે ચોક્કસપણે તેમાં સારી માત્રામાં ચટણી અને ચીઝ ઉમેરી શકો છો અને તેને સ્વાદિષ્ટ બનાવી શકો છો પરંતુ આરોગ્યપ્રદ નથી. સેન્ડવીચ અને પાસ્તામાં લીલા શાકભાજી અને કેટલાક ઘરે બનાવેલા મસાલા ઉમેરો જેથી તેઓને સ્વસ્થ બનાવો.

READ MORE   આંતરડા સાફ કરવાનો આ છે એકદમ આયુર્વેદિક ઉપાય, કરવાથી કેન્સર સહિતની બીમારીનું ઘટશે જોખમ.

શેકેલા બટાકા:

બટેટા એક એવું શાક છે જે દરેકને ગમે છે. જો કે, બટાકામાં કેલરી વધુ હોય છે. પરંતુ જો તમે તળેલા બટેટાને બદલે શેકેલા બટાકાનું સેવન કરો છો તો તે સ્વાસ્થ્ય માટે સારું છે. તમે તેની સાથે અન્ય બાફેલા શાકભાજી પણ ખાઈ શકો છો. અને શેકેલા બટાકાને વધુ સ્વાદિષ્ટ બનાવવા માટે, તમે તેમાં મીઠું, લીંબુ, કાળા મરી પણ ઉમેરી શકો છો.

ખીચડીઃ

ખીચડી એક પૌષ્ટિક આહાર છે. અને તે બનાવવું પણ સરળ છે. અને દેશના ઘણા ભાગોમાં તેને શ્રેષ્ઠ આહાર માનવામાં આવે છે. ખીચડીમાં હિંગ અને ઘી ઉમેરવાથી તેનો સ્વાદ વધુ વધે છે. મગની દાળની ખીચડી પ્રોટીનથી ભરપૂર હોય છે અને તેને વધુ હેલ્ધી બનાવવા માટે તમે તેમાં શાકભાજી પણ ઉમેરી શકો છો.

દહીં અને ચોખા:

ખીચડી જેવા દહીં અને ચોખા પણ ભારતના ભાગોમાં પ્રિય વાનગી છે. નિષ્ણાતો દ્વારા જાણવા મળ્યું છે કે દહીં ભાત સારી રીતે પાચન કરવામાં મદદ કરે છે. ઉપરાંત, દહીં કેલ્શિયમનો સારો સ્ત્રોત છે જે હાડકાંને મજબૂત બનાવવામાં મદદ કરે છે.

દહીં અને ફળોઃ

જો તમે હેલ્ધી વાનગી ખાવા માંગો છો તો તમારા માટે દહીં અને ફળો એક સારો વિકલ્પ છે. દહીં આંતરડાના બેક્ટેરિયા, કેલ્શિયમ, વજન ઘટાડવા અને રોગપ્રતિકારક શક્તિનો ઉત્તમ સ્ત્રોત છે. અને જો તમે દહીંમાં કાજુ, બદામ અને અન્ય ડ્રાય ફ્રૂટ્સ ઉમેરો છો, તો તમે તેને મિનરલ્સ અને વિટામિન્સથી ભરપૂર બનાવી શકો છો.

પમ્પકીન સીડ્સ

28 ગ્રામ કોળાંનાં બી (પમ્પકીન સીડ્સ)માં 5 ગ્રામ પ્રોટીન હોય છે. આ ઉપરાંત તેમા મેગ્નેશિયમ, આયર્ન, ઝિંક પણ હોય છે. તમે તેને સ્નેક્સ તરીકે કે સ્મૂધીના રૂપમાં ડાયટનો ભાગ બનાવી શકો છો. તમારે રોજ બે ચમચી મિક્સ સીડ્સ ખાવાં જ જોઇએ.

READ MORE   સવારે અડધી ચમચી મેથીના દાણા ખાઈ લો, હાઈ બ્લડ પ્રેશરની સમસ્યા એક ઝાટકે ખતમ થઇ જશે

ટોફુ

જો તમે શાકાહારી હો તો ટોફુ પ્રોટીનનો સૌથી સારો સ્ત્રોત છે. તેમાં 10થી 19 ટકા પ્રોટીનની સાથે આયરન, કેલ્શિયમ અને મેગ્નેશિયમ હોય છે.

બાફેલા ચણા

એક કપ બાફેલા ચણામાં 16 ગ્રામ પ્રોટીન હોય છે. તે શરીરને એનર્જી આપે છે. સાથે સાથે શરીરમાં લોહીની કમી પણ પૂરી થાય છે. તમે ઇચ્છો તો સલાડ બનાવીને ખાઇ શકો છો.

બ્રોકલી

એક કપ બ્રોકલીમાં 6 ગ્રામ પ્રોટીનની સાથે 30 ટકા કેલ્શિયમ પણ હોય છે. તમે ઇચ્છો તો સૂપ, સલાડ કે શાકભાજીના રૂપમાં બ્રોકલીનું સેવન કરી શકો છો.

દાળ

મસૂર, અડદ, મગ જેવી દાળમાં પ્રોટીન ઉપરાંત વિટામિન્સ, આયર્ન, કેલ્શિયમ હોય છે. સાથે તેમાં ફાઇબર પણ હોય છે. જે પેટ સાથે જોડાયેલી પરેશાનીઓ દૂર કરે છે.

  • • નોંધ: અહીં આપેલી માહિતી ઘરગથ્થુ ઉપચાર અને સામાન્ય જ્ઞાન પર આધારિત છે, તેને અપનાવતા પહેલા કોઈ જ્ઞાન કે ડૉક્ટરની સલાહની જરૂર લેવી. procbse.in આને સમર્થન આપતુ નથી.)

 

READ MORE   પેટની ચરબી જોતજોતાંમાં પિગળાવી દેશે આ 3 યોગાસન, મળે છે શાનદાર રિઝલ્ટ

.

 

Leave a Comment