સવારે ખાલી પેટ ધાણાનું પાણી પીવાના ઘણા ફાયદા

સવારે ખાલી પેટ ધાણાનું પાણી પીવાના ઘણા ફાયદા

કોથમીરનું પાણી પીવાથી શરીરને ઠંડુ રાખી શકાય છે. ખાલી પેટ તેનું સેવન કરવાથી પેટ સંબંધિત સમસ્યાને પણ દૂર કરી શકાય છે. કોથમીરનું પાણી પીવાથી શરીર ડિટોક્સ થાય છે અને શરીરમાંથી ઝેરી તત્વોને બહાર કાઢવામાં મદદ મળે છે. કોથમીરનું પાણી શરીર માટે ફાયદાકારક છે.1 Apr 2023
  • સવારે ખાલી પેટે પીવો કોથમીરનું પાણી 
  • સ્વાસ્થ્યને થશે ઢગલાબંધ ફાયદા 
  • કબજિયાત અને અનેક સમસ્યાઓથી મળશે રાહત

સવારે ઉઠ્યા બાદ ખાલી પેટે કોથમીરનું પાણી પીવું સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. કોથમીર એક એવું સુપરફૂડ છે જેમાં ઘણા પોષક તત્વ મળી આવે છે. કોથમીરના પાન અને બીજ સૌથી ફાયદાકારક હોય છે. સવારે ખાલી પેટે કોથમીરનું પાણી પીવાથી શરીરને ઘણા પ્રકારના લાભ મળે છે.

આ પાચન શક્તિઓને વધારે છે. વજન નિયંત્રણ રાખવામાં મદદ કરે છે. ત્વચા માટે ફાયદાકારક હોય છે અને શરીરનું ડિટોક્સ પણ કરે છે. આવો જાણીએ સવારે ખાલી પેટે કોથમીરનું પાણી પીવાના ફાયદા વિશે.

એસિડિટીમાં ફાયદાકારક 
કોથમીરનું પાણી એસિડિટી કે પિત્તને ઓછુ કરવામાં ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. કોથમીરમાં રહેલા ગુણ પેટ માટે ફાયદાકારક છે. કોથમીરનું પાણી પીવાથી પેટમાં એસિડનું સ્તર ઓછુ થાય છે અને તેનાથી એસિડિટીથી થતી બળતરા અને દુખાવો ઓછો થાય છે.

કોથમીરના બીજોમાં એન્ટી-ઈન્ફ્લેમેટરી ગુણ હોય છે જે એસિડિટીના કારણે થતી મુશ્કેલીઓને ઓછુ કરે છે. સવારે ખાલી પેટે કોથમીર પાણી પીવાથી પેટ સંબંધી તકલીફોમાં રાહત મળે છે.

વજન ઓછુ કરે છે કોથમીર 
કોથમીરનું પાણી વજન કંટ્રોલ અને વજન ઘટડાવામાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા નિભાવી શકે છે. કોથમીરમાં હાજર ફાઈબર પેટને ભરેલું રાખે છે અને ભૂખ ઓછુ કરે છે. આ પાચન ક્રિયાને સુધારી વજન નિયંત્રણ કરવામાં મદદ કરે છે. કોથમીરમાં હાજર પોલિફેનોલ એન્ટીઓક્સીડેન્ટ હોય છે જે ચર્બીને ઓગાળવામાં મદદ કરે છે

કબજીયાતને દૂર કરે છે 
કોથમીરનું પાણી કબજીયાતની સમસ્યાને દૂર કરવામાં મદદ કરે છે. કોથમીરમાં હાઈ ફાઈબર મળી આવે છે જે પાચનમાં સુધાર કરે છે. કોથમીરના બીજમાં હાજર થાઈમોલ નામનું દ્રવ્ય પાચન રસના સ્ત્રાવને વધારે છે જે કબજીયાતમાં રાહત આપે છે. સાથે જ કોથમીરના પાણીનું સેવન કરવાથી શરીરમાં પાણીનું પ્રમાણ વધારે છે જે કબજીયાતને દૂર કરનામાં મદદ કરે છે.

READ MORE   આવા લોકોએ ભૂલથી પણ લસણનું સેવન ન કરવું જોઈએ, ખાતા પહેલા જરૂરથી જાણીલો, જીવ પણ જોખમમાં મુકાઈ શકે છે

થાયરોઈડમાં ફાયદાકારક 
થાયરોઈડની સમસ્યામાં કોથમીર એક પ્રાકૃતિક ઉપાયના રૂપમાં કામ કરે છે. કોથમીરના બીજો અને પાનમાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટ ગુણ હોય છે જે થાયરોઈડના કામને યોગ્ય બનોવવામાં મદદ કરે છે. આને તમે સવારે ખાલી પેટે પી શકો છો.

કોથમીરનું પાણી શરીરને ડિટોક્સ કરે છે
કોથમીર ઔષધીય ગુણોથી ભરપૂર મસાલો છે. તેમના બીજ કોરિયન ડ્રમ સેટીવમ નામના છોડમાંથી આવે છે. કોથમીરનું પાણી પાચન અને ભૂખ વધારવા માટે અસરકારક છે. કોથમીરનું પાણી બોડી સિસ્ટમને ડિટોક્સ કરે છે. જેના કારણે શરીરની તમામ ગંદકી બહાર નીકળી જાય છે અને લોકોને હળવાશનો અનુભવ થાય છે, જે વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. કોથમીરનું પાણી પીવાથી ત્વચા સંબંધિત સમસ્યાઓમાં પણ રાહત મળે છે. તેનાથી ચહેરા પર ચમક પણ આવે છે.

મેટાબોલિઝ્મમાં વધારો અને પાચન તંત્ર બરાબર રહે
આયુર્વેદમાં ધાણાને ફાયદાકારક ઔષધ માનવામાં આવે છે. તે મેટાબોલિઝ્મને એક્ટિવ કરે છે અને પાચન તંત્રને પણ સુધારે છે. જે વજન ઘટાડવામાં મદદ કરી શકે છે. શરીરને ડિટોક્સિફાય કરવું અને મેટાબોલિક લેવલમાં સુધારો કરવાથી વજનમાં ઘટાડો થઈ શકે છે.

READ MORE   એલચીનું પાણી કોઈપણ મહેનત વગર તમારું વજન ઘટાડશે, જાણો તેનું સેવન કેવી રીતે કરવું… તમે ખૂબ જ ફિટ અને પાતળા થઈ જશો…

સ્થૂળતા ઘટાડે છે
કોથમીરનું પાણી પેટની ચરબી ઘટાડવામાં મદદ કરી શકે છે. કેટલાક સંશોધનોએ સૂચવ્યું છે કે કેટલાક મસાલાઓ ધાણા સહિત સ્થૂળતા વિરોધી અસરો ધરાવે છે. તે ફક્ત વજન ઘટાડી શકતું નથી, પરંતુ વજન વધતું અટકાવવામાં પણ મદદ કરી શકે છે. તેથી, એવું માનવામાં આવે છે કે કોથમીરનું પાણી વજન ઘટાડવા માટે એક પરફેક્ટ રેસીપી હોઈ શકે છે.

ગેસમાં રાહત આપે છે, પ્રોટીનને તોડીને પાચન સુધારે છે
કોથમીરના પાણીથી વજન ઘટાડવાની સાથે પાચનક્રિયા પણ મજબૂત બને છે. કોથમીર ખાવાથી પેટમાં બાઈલ એસિડ બને છે, જે પાચન માટે સારું રહે છે. ધાણાના બીજમાં પણ કાર્મિનેટિવ અસર હોય છે, જે ગેસની સમસ્યામાં પણ રાહત આપે છે. વધુમાં, તે નાના આંતરડામાં પ્રોટીનને તોડવામાં સામેલ ઉત્સેચકોને પણ પ્રોત્સાહન આપી શકે છે.

ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલનું લેવલ ઘટાડે
કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડવામાં કોથમીર ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. જો કોથમીર જે ખોરાકનો સ્વાદ વધારે છે, તેનો ઉકાળો તરીકે ઉપયોગ કરવામાં આવે છે, તો તે શરીરમાં જઈને લોહીમાં લિપિડના લેવલને સંતુલિત કરે છે અને ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલ એટલે કે એલડીએલનું લેવલ ઘટાડી શકે છે અને સારા કોલેસ્ટ્રોલ એટલે કે એચડીએલનું લેવલ વધારી શકે છે. . આ રીતે કોથમીરનું પાણી વજન ઘટાડવામાં કોલેસ્ટ્રોલ ઓછું કરીને પણ સ્વસ્થ રહી શકે છે.

સ્થૂળતા ઘટાડવા માટે ધાણાના પાણીનો ઉપયોગ કેવી રીતે કરવો.

જો કોઈ વ્યક્તિ સ્થૂળતાથી પરેશાન છે, તો તેના માટે ધાણાનું પાણી ઉપયોગી સાબિત થઈ શકે છે. ધાણાના પાણીનો ઉપયોગ કરવાની 2 રીતો છે.

READ MORE   રોજ રાત્રે સૂતા પહેલા નાભિમાં અવશ્ય લગાવો આ ૭ તેલ, સવારે ઉઠતાની સાથે જ દેખાશે પોઝિટિવ રિઝલ્ટ

પહેલી રીત- રાત્રે સૂતા પહેલાં એક ગ્લાસ પાણીમાં 3 ચમચી ધાણા પલાળી દો. સવારે ઉઠ્યા પછી આ પાણીને ગાળીને ખાલી પેટ પીવો. આ પાણી રોજ સવારે પી શકાય છે.

બીજી રીત- કોથમીરને મિક્સીમાં બ્લેન્ડ કરો. પછી આ પેસ્ટને 1 ગ્લાસ હુંફાળા પાણીમાં મિક્સ કરો. હવે તેમાં લીંબુનો રસ ઉમેરો. આ પાણી સવારે વહેલા ઉઠો.

વજન ઘટાડવા માટે કોથમીરનું કેટલું પાણી પીવું જોઈએ
જો તમે વધતી સ્થૂળતાથી પરેશાન છો અને પેટની ચરબી બર્ન કરવા માટે જીમમાં કલાકો સુધી પરસેવાની સાથે ડાયટિંગ પણ કરી રહ્યા છો તો આવા લોકો પોતાના ડાયટમાં કોથમીરનું પાણી સામેલ કરી શકે છે. દિવસમાં એક ગ્લાસ કોથમીરનું પાણી પીવું પૂરતું છે.

તેનો કાળજીપૂર્વક ઉપયોગ કરો, વધુ ધાણા તમારા સ્વાસ્થ્યને બગાડશે
જો કે કોથમીર ખૂબ જ ફાયદાકારક છે, પરંતુ કોઈપણ વસ્તુનો વધુ ઉપયોગ નુકસાનકારક હોઈ શકે છે. તેથી, યોગ્ય માત્રામાં ધાણાનો ઉપયોગ કરવો યોગ્ય છે.

કેટલાક લોકો સંવેદનશીલ હોય છે, જેમને ધાણાની ગંધથી એલર્જી હોય છે. આ સમસ્યાને ‘પોલન ફૂડ સિન્ડ્રોમ’ કહેવાય છે. આ લોકોએ ડોક્ટરની સલાહ પર જ પોતાના આહારમાં ધાણાનો સમાવેશ કરવો જોઈએ.

ધાણાના બીજ બ્લડ સુગરને ઓછું કરી શકે છે. આ સ્થિતિમાં જો કોઈ વ્યક્તિ તેનો વધુ પડતો ઉપયોગ કરે છે, તો તેની બ્લડ સુગર ખૂબ જ ઓછી થઈ શકે છે.

આ લોકોએ કોથમીરનું પાણી ન પીવું જોઈએ
જો એલર્જી કે બ્લડ પ્રેશરની સમસ્યા હોય તો કોથમીરના પાણીનો ઉપયોગ ટાળવો જોઈએ.

ડાયાબિટીસના દર્દીઓએ ધાણાના પાણીનો ઉપયોગ ટાળવો જોઈએ. તેના ઉપયોગથી બ્લડ શુગર લેવલ ઘટાડી શકાય છે.

ગર્ભવતી મહિલાઓએ કોથમીરના પાણીનો ઉપયોગ ટાળવો જોઈએ.

ડિસ્ક્લેમર – આ લેખમાં આપેલી માહિતી સારવારનો વિકલ્પ નથી. વધુ વિગતો માટે નિષ્ણાતની સલાહ લો.

Leave a Comment